Logo Vta Web N

Tương Lai của Thuốc Lá Truyền Thống

Tương lai của thuốc lá đốt cháy

Gettyimages 167348392 Header 1024x575

Liệu thuốc lá đốt cháy (thuốc lá truyền thống) có sớm đi vào lãng quên? Khảo sát chuyên sâu từ Tobacco Asia sẽ nói lên những suy nghĩ của các công ty thuốc lá được chọn lựa trên toàn thế giới về vấn đề này.

Không có bất cứ một phủ nhận nào rằng: Các sản phẩm thuốc lá thông thường (truyền thống)- đặc biệt là thuốc lá điếu- đang chịu ảnh hưởng từ rất nhiều mặt. Có thể kể tới những nguyên nhân như sự tăng thuế thuốc lá, sự gia tăng về quy định hạn chế hút thuốc, cấm quảng cáo, vận động hành lang cấm hút thuốc có phần cực đoan, hay sự gia tăng của các sản phẩm giảm rủi ro, nói chung có rất nhiều thử thách đang phải đối diện. Các ảnh hưởng nhiều tới mức có những báo cáo dự đoán về sự sụp đổ của thuốc lá đốt cháy. Báo cáo thường niên của gã khổng lồ Phillip Morris International rằng công ty sẽ xem xét việc từ bỏ thuốc lá đốt cháy trong vòng 10 năm hoặc hơn để thích ứng với kịch bản thế giới không thuốc lá. Dường như có một kịch bản rằng danh mục sản phẩm đã tồn tại hàng trăm năm sẽ bị thay thế. Hoặc nó đã bị thay thế?

Những câu chuyện đang diễn ra đủ hấp dẫn để Tobbaco Asia tiếp cận những công ty thuốc lá trên toàn thế giới. Chúng tôi muốn biết họ đánh giá tình huống này ra sao và tương lai của thuốc lá cháy sẽ đi về đâu trong trung và dài hạn.

Đối với cuộc khảo sát nhỏ này, chúng tôi đem đến cho những người được chọn 1 câu hỏi duy nhất:

Theo ý kiến của bạn, tương lai của những sản phẩm thuốc lá đốt cháy-đặc biệt là thuốc lá truyền thống- trên nền tảng của những vấn đề và thách thức mà ngành thuốc lá đang đối mặt là gì?

KT&G Corporation

Esse Tobacco Oct08

Tập đoàn KT&G của Hàn Quốc hiện là nhà sản xuất thuốc lá lớn thứ 5 trên thế giới tính theo thị phần và khối lượng bán hàng toàn cầu. Phó chủ tịch điều hành Kyung Man Bang, người có chức năng quyền hạn như giám đốc điều hành và giám đốc chiến lược, thay mặt công ty trả lời những câu hỏi. Câu trả lời của Bang là tầm nhìn của KT&G ở cả thị trường nội địa cũng như thị trường quốc tế.

Kyung-Man Bang, executive vice president: 

Đó là 1 xu hướng toàn cầu khi mà cả chính sách quản lí về giá hay không về giá đều tăng theo thời gian. Hơn thế nữa, 5 năm qua, sự đa dạng của các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới(NGPs) đã được giới thiệu và được thị trường chấp nhận. Dựa vào nhưng điều này có thể tranh luận rằng biến động về thị trường thuốc lá cháy đang dần tăng lên.

“Mặc dù vậy, số lượng người sử dụng thuốc lá cháy vẫn lớn hơn rất nhiều so với số người sử dụng các sản phẩm thay thế khác. Mặc dù Hàn Quốc là một trong những đất nước có tỉ lệ sử dụng NGP đang gia tăng lớn nhất, thuốc lá làm nóng chỉ chiếm dưới 15% thị trường thuốc lá trong nước.”

“Sẽ rất bình thường khi nói nhu cầu sử dụng thuốc lá khói sẽ giữ ổn định trong 1 khoảng thời gian dài, ngay cả với những thị trường đã lớn mạnh. Nhưng KT&G sẽ phải nỗ lực theo kịp để tăng cường khả năng cạnh tranh của thuốc lá cháy như 1 trong những lĩnh vực kinh doanh hàng đầu và tiếp tục phát triển tiềm năng tăng trưởng của thuốc lá cháy.”

“Mặt khác, KT&G đang theo đuổi “ Chiến lược 2 chiều”, tập trung vào 2 danh mục đầu tư: Thuốc lá cháy và NGPs. Chúng tôi sẽ vẫn duy trì vị thế dẫn đầu và khả năng cạnh tranh mạnh mẽ ở thị trường truyền thống, mặt khác đẩy mạnh động lực phát triển cho thị trường tương lai. . Chúng tôi tin rằng chiến lược này vào năm ngoái đã giúp chúng tôi gặt hái được doanh thu hàng năm và lợi nhuận hoạt động cao nhất trong lịch sử công ty bất chấp đại dịch.

“ Đối với thuốc lá cháy, chúng tôi sẽ liên tục tiến hành các nghiên cứu nghiêm ngặt về nhu cầu và xu hướng của người tiêu dùng, đồng thời khả năng cạnh tranh của thương hiệu của chúng tôi. Và đối với thị trường NGPs, chúng tôi sẽ tăng cường đầu tư r&d và cải thiện chất lượng sản phẩm cũng như công nghệ, cách mạng hoá cấu trúc kinh doanh theo cách phù hợp với tương lai.

BMJ Industries FZE(Dubai, United Arab Emirates) 

1572933320153

Có trụ sở tại United Arab Emirates’s business hub ở Dubai, BMJ Industries là nhà sản xuất thuốc lá tư nhân lớn nhất ở United Arab Emirates. Họ xuất khẩu thuốc lá khắp nơi trên thế giới,công ty đặc biệt quan tâm đến khu vực MENA và cận Saharan Africa. Câu hỏi của Tobacco Asia đã được trả lời bởi Malik Warrayat, trưởng bộ phận bán hàng, người có trách nhiệm phát triển thương hiệu và sản phẩm, cũng như marketing và phân phố toàn cầu.

Malik Warrayat, head of sales:

Các sản phẩm thuốc lá cháy có lịch sử phát triển đi cùng với lịch sử loài người, và chúng tôi tin rằng sản phẩm này luôn có thị trường tiêu thụ.Luôn có sự đổi mới và tiến hoá, điều này gia tăng số lượng tiêu thụ của sản phẩm thuốc lá cháy. Cá nhân tôi đã giám sát qua những dự án trong việc đổi mới hương vị cũng như cấu trúc ở danh mục của các sảm phẩm thuốc lá cháy.

“Thử thách lớn nhất đó là chi phí cao của sự đổi mới cũng như marketing của những sản phẩm này. Về cơ bản, chúng tôi tiếp tục bán những gì mà khách hàng muốn. Một điểm nữa đó là qua thời gian khách hàng cảm thấy chán với những sản phẩm mới(luôn mong muốn được sử dụng những sản phẩm mới hơn), thậm chí ngành thuốc lá đã phải nghĩ ra những sản phẩm có hương vị độc đáo hơn để đáp ứng nhu cầu, ví dụ như viên thuốc lá đôi. Nó có thể so sánh với sự phát triển liên tục của điện thoại thông minh, khi mà các thế hệ tiếp theo đều đi kèm với những tính năng bổ sung, giống như 3 cụm camera thay vì 2 cụm camera như điện thoại cũ. Tuy nhiên mặc dù việc đổi mới các sản phẩm đốt cháy là hoàn toàn khả thi, khách hàng vẫn có những cảm giác thú vị riêng từ việc hút thuốc lá khói. Và cuối cùng cách dễ nhất và thoải mái nhất là sử dụng thuốc lá cháy.

K.T International S.A.

The King 924x1024

Ra đời sau sự phá vỡ của nhà nước độc quyền thuốc lá trước đây của Bulgaria, BulgarTabac, KT International ngày nay là nhà sản xuất thuốc lá hàng đầu của quốc gia Balkan, có mặt tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới. Theo lịch sử chủ yếu hoạt động ở phía Tây và Đông Nam Châu Âu, KT International hướng tới phát triển ở các thị trường Đông Âu và Châu Á. Trong khi giám đốc thương mại của công ty, Stuart Buchanan, đưa ra câu trả lời của mình cho câu hỏi của chúng tôi đặc biệt dành cho thị trường châu Âu, ông cũng chỉ ra rằng “về nguyên tắc, các yếu tố tương tự nhau đối với hầu hết các thị trường phát triển”.

Stuart Buchanan, Chief commercial officier:

“Với KT International, chúng tôi luôn ủng hộ một quy định hợp lý về cả sản phẩm thuốc lá cháy và thuốc lá thế hệ mới, đồng thời chúng là danh mục sản phẩm dành cho người lớn và không được tiêu thụ bởi trẻ vị thành niên.

“Chúng tôi nhìn thấy tương lai cho các sản phẩm thuốc lá cháy, nhưng điều này cần phải dựa vào nhu cầu đang phát triển của người tiêu dùng cũng như sự phát triển của bối cảnh pháp lí đối với sản phẩm thuốc lá mới. Trong khi chúng tôi đã nghiên cứu và phát triển loạt sản phẩm thuốc lá thế hệ mới của riêng mình, chúng tôi vẫn duy trì tập trung vào các sản phẩm thuốc lá cháy vì một số lý do.

“Góc nhìn của chúng tôi là trong khi phân khúc thuốc lá thế hệ mới gồm cả thuốc lá làm nóng và vape đang phát triển, thì môi trường pháp lý ở giai đoạn này vẫn chưa rõ ràng, dẫn đến những bất ổn liên quan đến các hệ luy tới bài toán tổng thể; hoặc cụ thể hơn, tại sao người tiêu dùng đang sử dụng các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới thường xuyên hoặc không thường xuyên so với các sản phẩm thuốc lá cháy.

“Để làm rõ vấn đề này: ở phần lớn châu Âu, có một cơ cấu thuế tiêu thụ đặc biệt khác nhau đáng kể giữa các sản phẩm thuốc lá cháy và các sản phẩm thuốc lá điện tử, điều này tạo ra mức chi trả tiền mặt hàng tháng thấp hơn nhiều cho những người trưởng thành trung bình mua một sản phẩm thuốc lá điện tử.

“Khi thuế tiêu thụ đặc biệt bắt đầu tăng đối với các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới – điều này theo quan điểm của chúng tôi là sẽ xảy ra với tốc độ có kiểm soát – và khi sự chênh lệch giá giữa  thuốc lá cháy và thuốc lá thế hệ mới dừng lại, giá sẽ trở nên ít tác động đến người tiêu dùng hơn và chúng ta sẽ thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại của thuốc lá điện tử.

“Thứ hai, và một lần nữa chủ yếu tham khảo thị trường châu Âu, các sản phẩm có hương vị và viên nang phần lớn đã bị cấm bởi EUTPD.Vậy nên, nhiều người sử dụng sản phẩm thuốc lá khói có hương vị đã buộc phải chuyển sang thuốc lá điện tử. Sự phát triển trong phân khúc thuốc lá thế hệ mới đã được kích thích hơn nữa nhờ vào nhiều loại hương vị vaping có sẵn – và, trong một số trường hợp, các sản phẩm thuốc lá được làm nóng có hương vị.

“Tuy nhiên, khi môi trường pháp lý thay đổi đối với thuốc lá điện tử liên quan đến vô số lựa chọn hương vị, nhu cầu về các thuốc lá điện tử chắc chắn sẽ phát triển chậm lại. Tuy nhiên, theo ý kiến ​​của chúng tôi, điều này sẽ diễn ra với tốc độ khiêm tốn hơn so với những thay đổi về thuế .

“Có những cuộc tranh luận rất rõ ràng về việc thuốc lá điện tử tạo ra ‘người dùng mới’ do yếu tố xu hướng hoặc lợi ích sức khỏe, có một số vấn đề đang nổi lên ở châu Âu, đó là câu hỏi về thuốc lá điện tử dùng một lần ảnh hưởng lâu dài đến môi trường khi chúng bị loại bỏ sau khi sử dụng, bao gồm tất cả các thành phần điện tử được tích hợp sẵn trong thiết bị. Mặt khác nhờ các quy định mới nhất của EU về bộ lọc và các vật liệu tích hợp khác, các sản phẩm truyền thống sẽ sớm gần như là 100% tự nhiên.

“Nhìn vào con đường dài hạn, chúng tôi thấy một tình huống mà – và với điều kiện là môi trường pháp lý đang trở nên cân bằng hơn [giữa hai loại sản phẩm] – sẽ có chỗ cho cả thuốc lá cháy cũng như thuốc lá điện tử, cho người tiêu dùng trưởng thành có những sự lựa chọn dựa trên sở thích của họ.

Japan Tobacco Inc.

Download

Là một phần của Tập đoàn JT, Japan Tobacco có trụ sở tại Tokyo chịu trách nhiệm về tất cả các hoạt động của thị trường thuốc lá ở Đất nước Mặt trời mọc, để lại hoạt động kinh doanh toàn cầu cho công ty chị em có trụ sở chính tại Thụy Sĩ, Japan Tobacco International. Tổng giám đốc bộ phận quan hệ nhà đầu tư và truyền thông của công ty, Dinesh Babu Thotakura, đã sẵn sàng đối mặt với câu hỏi của chúng tôi, đưa ra nhận xét về cả phạm vi trong nước và toàn cầu.

Dinesh Babu Thotakura, general manager, media and investor relations division:

Chúng tôi nhận thấy rằng nhu cầu đối với thuốc lá cháy đang có xu hướng giảm do sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm các quy định chặt chẽ hơn, dân số già, nhận thức về sức khỏe được nâng cao, cũng như việc người tiêu dùng áp dụng các sản phẩm giảm rủi ro. Tuy nhiên, mức độ tác động ở mỗi thị trường là khác nhau.

“Tuy nhiên, dựa trên dữ liệu người tiêu dùng, chúng tôi thấy các sản phẩm thuốc lá cháy, các sản phẩm thuốc lá đốt nóng và thuốc lá điện tử sẽ cùng tồn tại trong tương lai gần. Mục tiêu của chúng tôi là hoạt động với tư duy lấy người tiêu dùng làm trung tâm và ưu tiên đầu tư vào thuốc lá làm nóng và danh mục sản phẩm giảm rủi ro trong khi duy trì các khoản đầu tư cần thiết vào thuốc lá cháy. Trong kế hoạch kinh doanh của chúng tôi cho năm 2021, chúng tôi đã xác định lại các ưu tiên đầu tư để tập trung nhiều hơn vào thuốc lá làm nóng, có tính đến việc mở rộng hơn nữa danh mục sản phẩm giảm rủi ro. Chúng tôi cũng sẽ nỗ lực để tăng lợi nhuận và tăng thị phần của mình thông qua đầu tư hiệu quả vào các sản phẩm thuốc lá cháy, là nguồn tạo ra tiền mặt.

“Tập đoàn JT đã ra mắt Ploom X tại Nhật Bản vào tháng 7 này, sản phẩm mới nhất và tiên tiến nhất của chúng tôi trong phân khúc thuốc lá làm nóng. Chúng tôi có kế hoạch triển khai nó ở các thị trường khác vào cuối năm nay, bắt đầu từ Nga. Trong bối cảnh đó, chúng tôi tự hào chia sẻ rằng chúng tôi đã thành công trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng trong phân khúc thuốc lá làm nóng thông qua hỗn hợp thuốc lá điếu cải tiến và thiết kế hiện đại, trực quan hơn. Chúng tôi cũng có kế hoạch mở rộng danh mục hương vị của Ploom để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. ”

Japan Tobacco International.

Fine Cut

Có trụ sở chính tại Geneva xinh đẹp, chi nhánh quốc tế của JT Group phụ trách tiếp thị và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm thuốc lá cháy trên toàn cầu. Câu trả lời từ giám đốc quan hệ truyền thông của Japan Tobacco International, Deborah Perez, gần giống với những gì đồng nghiệp ở trụ sở tại Tokyo của cô ấy, Dinesh Babu Thotakura, đã nói.

Deborah Perez, media relations manager:

“Tương lai của các sản phẩm thuốc lá cháy, cũng như ngành công nghiệp thuốc lá, được định hình bởi sự phát triển liên tục, và cam kết của chúng tôi đối với sự lựa chọn của người tiêu dùng vẫn là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi đang chuyển đổi hoạt động kinh doanh để cung cấp danh mục sản phẩm chất lượng rộng hơn, bao gồm cả những sản phẩm giảm rủi ro liên quan đến việc hút thuốc lá.

“Dựa trên dữ liệu người tiêu dùng của JT Group, chúng tôi thấy sản phẩm thuốc lá cháy, sản phẩm thuốc lá làm nóng và các sản phẩm giảm rủi ro khác sẽ cùng tồn tại. Do đó, chúng tôi vẫn cam kết cung cấp cho người tiêu dùng nhiều loại sản phẩm đồng thời đảm bảo cung cấp cho họ tất cả thông tin liên quan mà họ cần.

“Để tăng cường sự hiện diện của chúng tôi trong phân khúc sản phẩm giảm rủi ro, vào tháng 2 năm nay, chúng tôi đã thông báo về việc hợp nhất các hoạt động thuốc lá tại Nhật Bản và quốc tế thành một doanh nghiệp toàn cầu. Sự kết hợp giữa hai doanh nghiệp sẽ cho phép chúng tôi triển khai các nguồn lực một cách hiệu quả và hiệu suất cao trong Tập đoàn JT, đặc biệt là danh mục sản phẩm giảm rủi ro.

“Chúng tôi tin tưởng rằng người tiêu dùng là chìa khoá của sự thay đổi và đổi mới, và điều đó có nghĩa là chúng tôi vẫn cam kết cung cấp các sản phẩm thuốc lá cháy chất lượng cao cho những người muốn chúng, cũng như các sản phẩm giảm thiểu rủi ro.”

Nguồn: Tobacco Asia

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Logo Vta Web N
Menu